– ทำเว็บ คำนึงถึงใจเขาใจเรา สำคัญสุดคือ ข้อมูลที่คนค้นหาต้องการหา เพื่อการตัดสินใจ การออกแบบหน้าเว็บก็สำคัญ ไม่จำเป็นต้องสวย ไม่มีเวทีประกวด ตอบสนองความต้องการของคนค้นหาได้ก็พอ
– ทำบุญทำทานด้วย เสมอ เรื่อยๆ เพื่อป้องกันเจ้ากรรมนายเวร ถ่วงความเจริญ(ไม่รู้มีกี่ภพชาติ) และเพื่อตัวท่านเอง ข้อนี้ไม่ใช่ความเชื่อ แต่เป็นความจริง โลกจะจมน้ำอยู่แล้ว อย่าทำเป็นหัวสมัยใหม่
เพราะสมัยใหม่นี่แหละ โลกมันถึงจะจม หลายเรื่องโบราณเค้าทำวิชาความรู้ไว้ดีแล้ว ด้วยประสบการณ์รู้จริงทางจิต …(โลกไม่น่าจมง่ายๆหรอก แค่จะเปลี่ยนแปลงใหญ่ชีวิตยังอีกไกล อย่าขี้เกียจ ไม่ตายง่ายๆ)
– ทำ SEO อยู่เสมอ หาทางมีลิ้งค์ ตามที่ต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ง่ายกว่าการปิดใบปลิวตามที่สาธารณะอีก)
– วิเคราะห์คนเข้า ถ้าเข้ามา 50 คนจาก search  แล้วไม่มีใครสนสิ่งที่ท่านนำเสนอเลย แปลว่า หน้าโฆษณาของท่าน ทำไม่โดนใจใครต่อใคร ต้องทำใหม่!
คนเข้าทาง search สำคัญ เพราะเค้าค้นอะไร เค้าก็สนใจเรื่องนั้นแหละ เรามาประยุกต์หาในสิ่งที่เค้าค้นแล้วเป็นประโยชน์ต่อ affiliate …ใจโดนใจ ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย คนค้น คนสนอง
– การบ้าน http://blog.makemoney-school.com/?cat=251 ทำเลย ไม่ต้องส่ง

——-

ขยายเรื่อง บุญ
เรื่องบุญนี่ วิชาพุทธศาสนามีแทรกไว้ทุกการศึกษาเลย ไม่ว่าประถม มัธยม ปริญญา อันที่จริงคือหลักสำคัญในการนำความรู้ไปประกอบอาชีพเชียว
…บางคนมุ่งมั่นกอบโกย ไม่สนใจหลักเหล่านี้ สุดท้ายหามาได้มากมาย มีเรื่องต้องใช้จ่ายออก อย่างไม่คาดฝัน
…บางคนมุ่งมั่นกอบโกย ไม่สนใจหลักเหล่านี้ กรรมเก่าเยอะ ทำไรก็ซวยไปหมด
…บางคนมุ่งมั่นกอบโกย มัวแต่หา หา หา ลืมหายใจ หอบไปด้วยไม่ได้
…บางคนบอกไม่มีตังค์ ยังไม่พร้อม บุญไม่ต้องใช้เงินมีมากมาย  ทำทานแค่เบื้องต้น เพื่อขัดจิตให้บริสุทธิ์ ไม่จำเป็นต้องรอพร้อม อธิบายด้วยคำว่า “ขัดเกลา” อยากขาว ค่อยๆขัด
…บางคนบอกเป็นคนไม่ดี ไม่กล้าเข้าวัด ไม่กล้าเข้าศึกษาธรรม ความชั่วที่เคยทำผ่านไปแล้ว ย้อนแก้ไม่ได้ ต้องพยายามทำบุญเพื่อไม่ให้กรรมตามทัน วิ่งไล่จับกันไป
…บางคนเห็นโจทย์หาเงินทางเน็ต จากหลายระบบ พยายามโกง อย่าโกงครับ ฝรั่งก็คน  เงินได้มา มีเรื่องต้องเสีย บวกเรื่องต้องซวย  แต่ระบบ affiliate ต่างคนต่างได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย โกงไม่ได้ และดีที่สุดแล้ว
ประมาณนี้แหละครับ จะได้เข้าใจว่า ทำไมเว็บสอนหาเงินทางเน็ตที่ผมทำ จึงเน้นเรื่องนี้มาก ^_^